Đột quỵ sau khi tắm đêm

Tắm xong lúc 22h, người đàn bà 27 tuổi ở Vĩnh Phúc chợt đau đầu dữ dội, nằm vật ra giường, hai tay ôm đầu.

Người chồng đưa chị vào bệnh viện huyện, sau đó chuyển đến trọng tâm Đột quỵ, Bệnh viện Trung ương Quân đội 108, cấp cứu. Bệnh nhân ko bị liệt người, vẫn nhận diện được quanh đó, song cơn đau đầu ngày một dữ dội hơn.

bác sĩ Nguyễn Văn Tuyến, Giám đốc trọng điểm Đột quỵ, chỉ định chụp MRI. Kết quả chụp cho thấy bệnh nhân bị đột quỵ do dị hình mạch máu não, chảy máu dưới nhện. Bệnh nhân được những thầy thuốc nút khối quái gở mạch thành công, ngày 16/12 qua cơn nguy nan.

bác sĩ cho biết bệnh nhân may mắn chưa bị đổ vỡ mạch máu não. Nếu như tan vỡ, máu tràn ra, hiện trạng khẩn cấp mang thể dẫn tới liệt, hôn mê, tử vong.


Điều dưỡng thăm khám cho bệnh nhân. Ảnh: Thúy Quỳnh

bác sĩ Tuyến cho biết, mang phổ biến nguyên nhân dẫn tới đột quỵ ở người trẻ tuổi, trong ấy, dị dạng huyết quản não là một trong các duyên do bậc nhất gây cháy máu não. Dị dạng huyết mạch não có thể bẩm sinh hoặc trải qua nhiều năm quái gở mới hình thành.

"Bệnh nhân này bị dị hình huyết quản não bẩm sinh, tắm đêm là cơ hội để phát bệnh", bác sĩ nhắc. Khi tắm đêm, áp huyết đổi thay đột ngột, gây ra các hậu quả hiểm nguy như đột quỵ, nhồi máu cơ tim. Cộng sở hữu đó, lúc tắm, nhiệt độ cơ thể cũng đổi thay, tạo áp lực gây vỡ lẽ động mạch hoặc các mao mạch.

bác sĩ cho biết trời lạnh cũng là một trong các yếu tố thời cơ gây đột quỵ. Thời tiết lạnh đột ngột làm cho những huyết quản co lại, dẫn đến nâng cao huyết áp, gây xuất huyết não. Phổ quát người trời lạnh thường ít vận động, dẫn đến nâng cao cân cũng là yếu tố làm cho nâng cao huyết áp và nguy cơ đột quỵ. Bên cạnh đó, một số nhân tố thất thường khác như căng thẳng, tai nạn giao thông, dẫn đến vỡ vạc huyết mạch não.

Trước lúc tan vỡ huyết quản, bệnh nhân thường có triệu chứng đau đầu, điều trị ko khỏi. Trường hợp quái dị lớn gây chèn lấn não thì người bệnh với thể bị bại liệt tay chân. Lúc đổ vỡ huyết mạch, những triệu chứng đau đầu dữ dội, áp huyết nâng cao, nôn, liệt nửa người, loạn ngôn hoặc ko nhắc được, phổ thông trường hợp ý thức thường nhật hoặc mơ màng, bị hôn mê...

có hai cách dò la mạch não là chụp cùng hưởng mạch máu não và chụp cắt lớp vi tính huyết mạch não. Ví như phát hiện dị hình mạch, các thầy thuốc sở hữu thể điều trị nút mạch chủ động trước khi dị dạng bị tan vỡ. Hiện hồ hết bệnh nhân quái dị huyết mạch não ko sở hữu triệu chứng, phát hiện khi dị dạng mạch đã vỡ lẽ, điều trị khó khăn, ví như không cấp cứu kịp thời gây nguy hiểm tính mạng.

Để hạn chế biến cố bắt nạt dọa tính mạng, bác sĩ khuyên không chỉ người già cần chụp rà soát huyết mạch não mà người trẻ cũng nên chụp tầm soát, tối thiểu một lần trong những năm tháng tuổi trẻ.

nguồn:vnexpress.net

tham khảo liên kết:ngoài mặt nội thất, thi công nội thất, ngoài mặt nội thất văn phòng tổ chức, ngoài mặt nội thất căn hộ aeros, ngoài mặt nội thất chung cư aeros, căn hộ chung cư aeros, bề ngoài nội thất aeros , xưởng mộc, xưởng mộc, ngoại hình spa, ngoài mặt spa, thiết kế nail salon, ngoài mặt salon tóc, kiểu dáng văn phòng cuốn hút nhất, ngoài mặt quán cafe đẹp nhất,

Comments

Popular Posts